Thực hiện Công văn số 909/BGDĐT-GDTH năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai hoạt động giáo dục STEM trong trường tiểu học, cùng với tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Tô Lâm về thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong giáo dục, Trường Tiểu học Phan Đình Giót đã xác định giáo dục STEM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Nhà trường đã tích cực phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, tin học, toán học (STEM), góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của giáo dục trong kỷ nguyên số.
Dưới sự định hướng, đồng hành của Ban giám hiệu trường Tiểu học Phan Đình Giót cùng sự cổ vũ từ phía phụ huynh học sinh, sự hướng dẫn từ thầy cô giáo đã giúp hai em Đinh Bá Tuấn Khôi và Phạm Huy Bảo không ngừng nỗ lực rèn luyện, chuẩn bị tâm thế tốt nhất tham gia cuộc thi.
Ảnh 1. Đội tuyển Trường Tiểu học Phan Đình Giót trước giờ khởi hành sang Đài Loan thi đấu
Ảnh 2. Phụ huynh em Huy Bảo và Tuấn Khôi cùng sang Đài Loan ủng hộ tinh thần cho đội tuyển Trường Tiểu học Phan Đình Giót
Ngày 07/08/2025, đội tuyển của Trường Tiểu học Phan Đình Giót lần đầu tiên tham gia cuộc thi STEM quốc tế “World GreenMech Contest” - bảng B1, diễn ra tại trường Đại học Providence, Thành phố Taichung, Đài Loan.
Ảnh 3. Không khí các đội tuyển chuẩn bị trước cuộc thi STEM “World GreenMech Contest”
Mặc dù, lần đầu tiên tham dự một sân chơi quốc tế, đội tuyển của Trường Tiểu học Phan Đình Giót đã vượt qua nhiều đối thủ đến từ các quốc gia khác để giành giải tại “World GreenMech Contest”. Thành tích này đặc biệt ý nghĩa khi Trường Tiểu học Phan Đình Giót là đội duy nhất của đoàn Việt Nam ở bảng B1 đạt được giải thưởng.
Ảnh 4. Đội tuyển Trường Tiểu học Phan Đình Giót vinh dự đạt giải khuyến khích STEM quốc tế 2025
Đây cũng là một trong những thành tích của nhà trường trên sân chơi quốc tế và là minh chứng sống động cho hiệu quả của việc đẩy mạnh giáo dục STEM của nhà trường. Thành tích này sẽ tiếp tục là động lực để Trường Tiểu học Phan Đình Giót đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời kỳ mới.