Môn Đạo Đức có vai trò quan trọng trong việc giáo dục trẻ ở bậc Tiểu học. Nó không chỉ bồi dưỡng nhận thức về chuẩn mực đạo đức xã hội mà còn góp phần định hình và phát huy những phẩm chất cần thiết của nhân cách con người, những thói quen, nề nếp cơ bản, cần thiết trong học tập và sinh hoạt phù hợp với giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức, quy tắc cộng đồng, quy định của pháp luật và quy định của tự nhiên.
Tiệm cận với Chương trình giáo dục mới, trong đó môn Đạo Đức được xác định là môn học bắt buộc giúp học sinh hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm và các năng lực của người công dân Việt Nam, công dân toàn cầu; Khối 1 triển khai chuyên đề Đạo đức với nội dung: “Phát huy năng lực tích cực của học sinh” nhằm giúp giáo viên trong khối nhận thức rõ hơn vị trí của môn Đạo Đức trong giáo dục toàn diện học sinh, khai thác vốn kiến thức sẵn có trong học sinh một cách hiệu quả, phát huy các năng lực chung và năng lực đặc thù của từng học sinh; từ đó giúp học sinh hình thành thói quen theo chuẩn mực, gieo nhân cách tốt để học sinh noi theo.
Chuyên đề được tổ trao đổi cụ thể ở từng nội dung khai thác, hình thức tổ chức dạy học và tìm tư liệu phù hợp phục vụ bài dạy. Các đồng chí giáo viên trong tổ đưa ra ý kiến và thống nhất cao kế hoạch bài dạy. Đồng chí Đào Thị Thanh Hương là giáo viên trực tiếp thực hiện chuyên đề.
Một số hình ảnh trong tiết Chuyên đề Đạo Đức

Học sinh được động viên tham gia xây dựng bài sôi nổi.
Hoạt động nhóm trong tiết dạy.
Học sinh tự tin trình bày ý kiến trước tập thể.