Dạy học theo định hướng phát triển năng lực là phương pháp dạy học nhằm phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh nhằm nâng cao tri thức, bồi dưỡng năng lực hợp tác, năng lực vận dụng tri thức vào thực tiễn, bồi dưỡng phương pháp tự học, tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, đem lại hứng thú học tập cho các em.
Với sự nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thu Anh đã khéo léo tạo bầu không khí lớp học thân thiện, vui vẻ, làm cho môn Tập đọc trở nên hấp dẫn với các em học sinh đồng thời luôn chú trọng tới việc phát huy tối đa năng lực của các em.
Cô quan tâm rèn luyện kĩ năng đọc cho học sinh và tổ chức các hoạt động cho học sinh tham gia. Ngoài những kiến thức có trong sách, cô Thu Anh biết cách mở rộng thêm nhiều kiến thức liên quan khiến học sinh rất thích thú học tập. Các em học sinh sôi nổi thảo luận, tích cực đưa ra ý kiến của mình. Ngoài ra, các em còn tự liên hệ, biết xử lí tình huống, gắn bài học với thực tiễn cuộc sống. Kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm... được phát huy hiệu quả. Thành công của tiết dạy chính là cô giáo đã đặt học sinh làm trung tâm, các em tích cực, chủ động tiếp thu bài học. Bên cạnh đó cô giáo đã linh hoạt xử lí các tình huống, kết hợp nhịp nhàng với học sinh, tạo không khí lớp sôi nổi, biết khen ngợi kịp thời, đúng chỗ để động viên, khuyến khích học sinh. Cô giáo Thu Anh đã mở màn thành công cho Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường của khối lớp 2.
Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết Tập đọc:

Cả lớp chú ý lắng nghe bạn Ngọc Lan đọc bài thật hay

Các bạn lớp 2A6 chăm chú nghe cô giáo giảng bài

Cô giáo quan tâm tới từng học sinh

Các bạn lớp 2A6 sôi nổi giơ tay phát biểu ý kiến

Bạn Phương Bách tự tin trả lời câu hỏi